logo_medical_เล็ก

สหคลินิกเมดิคอลไลน์ แล็บ (บริษัท เมดิคอลไลน์ แล็บ)

ตรวจดีได้ ตรวจร้ายเสีย มาตรฐานที่ดีควรเป็นอย่างไร

ตรวจดีได้ ตรวจร้ายเสีย มาตรฐานที่ดีควรเป็นอย่างไร

การตรวจสุขภาพด้วยห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพมากๆ ในด้านการตรวจเพื่อวินิจฉัยภัยร้ายเงียบ ที่อาจแฝงอยู่ในร่างกายของเรา ในการที่จะตรวจสุขภาพด้วยวิธีนี้ได้นั้น ผู้เข้ารับการตรวจ จะต้องมีข้อบ่งชี้บางอย่างหรือปัจจัยที่ทำให้เกิดความจำเป็นในการตรวจด้วยห้องปฏิบัติการทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งมีการตรวจสุขภาพหลากหลายแบบ โดยหลักๆ ในการตรวจที่มีความเกี่ยวข้องกับห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ มีด้วยกันทั้งหมดดังต่อไปนี้

ตรวจดีได้ ตรวจร้ายเสีย มาตรฐานที่ดีควรเป็นอย่างไร

1. การตรวจระดับไขมัน : เพื่อประเมินความเสี่ยงของโรคหัวใจ
2. การตรวจระดับน้ำตาลในเลือด : เพื่อกรองความเสี่ยงของโรคเบาหวาน
3. การตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด : เพื่อหาความผิดปกติของเม็ดเลือด ป้องกันการเกิดมะเร็งเม็ดเลือดขาว และภาวะโลหิตจาง
4. การตรวจด้วยของเสีย (ปัสสาวะและอุจจาระ) : การตรวจปัสสาวะช่วยคัดกรองเกี่ยวกับโรคไต และการตรวจด้วยอุจจาระ จะช่วยคัดกรองเกี่ยวกับมะเร็งลำไส้
5. การตรวจวัดระดับกรดยูริก : ช่วยหาความสัมพันธ์ของโรคต่างๆ เช่น เกาต์หรือนิ่ว รวมถึงการทำงานของไต
6. การตรวจการทำงานของตับและไต : เพื่อเช็คสมรรถภาพของอวัยวะดังกล่าว
7. การตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบบี : เฉพาะผู้ที่เกิดก่อนปีพ.ศ. 2535 ที่ควรได้รับการตรวจชนิดนี้และตรวจเพียงครั้งเดียว
8. การถ่ายภาพรังสีทรวงอก : เพื่อตรวจหาวัณโรคและโรคที่เกี่ยวข้องกับปอด
อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า การตรวจสุขภาพด้วยห้องปฏิบัติการทางการแพทย์เหล่านี้ ไม่ได้มีความจำเป็นสำหรับทุกคน แถมบางอย่างก็ไม่ได้เป็นที่แนะนำอีกด้วย แต่หากเรามีความจำเป็นที่จะต้องตรวจจริงๆ เราควรที่จะมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานที่ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ต่างๆ พึงมี เพื่อที่เราได้มั่นใจได้ว่าในการตรวจของเรา ผลลัพธ์ที่ได้มาจะเป็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แม่นยำที่สุด

 

ตรวจดีได้ ตรวจร้ายเสีย มาตรฐานที่ดีควรเป็นอย่างไร 2

ตรวจดีได้ ตรวจร้ายเสีย มาตรฐานที่ดีควรเป็นอย่างไร?

คงจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัย หากผลการตรวจด้วยห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ของผู้รับบริการเกิดความผิดพลาด จนทำให้การวินิจฉัยของแพทย์เกิดการผิดเพี้ยนไปจากสิ่งที่ควรจะเป็น ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้โดยเด็ดขาด เนื่องจากการวินิจฉัยผิด ไม่เพียงแต่จะทำให้เสียเงินและเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์เท่านั้น แต่อาจจะต้องเสียโอกาสในการรักษาโรคร้ายบางอย่าง ที่หากรักษาไม่ทันกาลก็จะทำให้โรคลุกลามจนอาจเกินการควบคุม

ด้วยเหตุนี้ ‘บริษัท เมดิคอลไลน์ แล็บ’ ของเราจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของมาตรฐานที่พึงมีของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ รวมถึงพยายามทำให้ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ของเราเป็นที่ยอมรับและเป็นตัวอย่างที่ดีในด้านคุณภาพและมาตรฐาน เราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนช่วยให้การตรวจของผู้เข้ารับบริการเป็นไปอย่างถูกต้องตามครรลอง เพื่อความสบายใจของผู้รับบริการจากเรา ดังนี้

ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ของบริษัท เมดิคอลไลน์ แล็บ ของเรา ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐานปฏิบัติการ (ISO 15189:2012)  และระบบความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ (ISO 15190:2003) โดยสำนักงานมาตรฐานห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ผู้รับบริการจึงสามารถตรวจสอบและให้ความไว้วางใจในระบบของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ของเราได้ ประการต่อมาคือบุคลากรชั้นเยี่ยม ที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี ที่พร้อมจะดูแลและประเมินสุขภาพของผู้เข้ารับบริการทุกคนอย่างดีที่สุด คุณจึงไม่ต้องเป็นกังวลเลยว่าผลการวินิจฉัยจากทีมงานเหล่านี้จะเกิดข้อผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยตามมา นอกจากนี้ ทางบริษัทของเรายังพร้อมด้วยเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้สำหรับห้องปฏิบัติการซึ่งบุคลากรของเราขอการันตีในเรื่องของความสะอาด ปลอดภัย ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำจากเครื่องมือที่ได้คุณภาพและมีมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับระดับสากล หากคุณสนใจเข้ารับบริการกับเรา บริษัท เมดิคอลไลน์ แล็บ ยินดีให้บริการเพื่อความพึงพอใจของคุณ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

  • คู่มือตรวจสุขภาพแต่ละช่วงวัย อายุเท่าไร ควรตรวจอะไรบ้าง : https://health.kapook.com/view179651.html

สอบถามข้อมูลบริการตรวจสุขภาพได้ที่

เบอร์โทร.  02-374-9604-5

Hotline: 080-9411240, 080-2718365

website: https://www.medicallinelab.co.th/

 

Scroll to Top
Scroll to Top